Globe 3G or Smart 3G

Gumamit na ko ng parehong service at ayon sa Globe (5 pesos sa 15 minutes), mas mabilis yun sa kanila dahil supported din nila ang HSPDA kaya mas mabilis. Ang cellphone na ginagamit ko ay may HSDPA pero saksakan pa din ng bagal ng connection ng Globe. Kung itatanong nyo naman kung nasa tamang lugar ba ko kung saan supported ng network ang 3G, nakatira po ako sa siyudad at may 3G network icon po na nagaapear sa phone ko. Inisip ko na siguro nga dahil sa lugar na kinatatayuan ko kaya mabagal ang Globe. Sinubukan ko n alang sa Mall, pero hindi ako makakonekta! Globe naman!

Gumamit ba din ako noon ng Smart 3G (10 pesos sa 30 minutes) connection, at mas mabilis ang sa Smart kumpara sa Globe. Totoo! Nagda-download kasi ang ng mga pictures at music sa phone ko at mas mabilis natatapos ang sa Smart than sa Globe. Hindi ako maka-Smart ha? Sinubukan ko din lang yun sa Globe kasi mas malakas ang signal ng Globe dun sa lugar ng gf ko.

Mag-iwan ng Tugon

